Ấn tượng với ảnh chụp thử siêu nét từ Xiaomi 12s ultra kết hợp lens máy ảnh

Dự án ra mắt Xiaomi 12s Ultra concept kết hợp với lens máy ảnh

Mới đây Xiaomi có chia sẻ về “dự án ẩn” trên Weibo, Xiaomi nói khi đang phát triển phiên bản 12S Ultra, hãng đã nghiên cứu một sản phẩm khác tham vọng hơn. Đó là điện thoại có thể lắp được ống kính Leica M của máy ảnh full-frame. 12S Ultra Concept có thiết kế giống 12S Ultra bản thường, nhưng thêm lớp kính sapphire phía trên cảm biến và có ngàm ống kính xung quanh.

Hãng cũng đăng bức ảnh cho thấy ống kính Leica Summilux-M 35mm f /1.4 ASPH gắn trực tiếp trên 12S Ultra. Cảm biến một inch vẫn là Sony IMX989 hỗ trợ RAW 10 bit. Thiết kế tổng thể được nhiều trang công nghệ đánh giá lạ mắt, thú vị nhưng thiếu tính thực dụng.

Có 10 mẫu 12s Ultra thực tế đã được sản xuất

Xiaomi chưa tiết lộ 12S Ultra Concept có được sản xuất hàng loạt hay không, nhưng Engadget cho biết hiện có khoảng 10 nguyên mẫu thực tế. Máy được định giá hơn 40.000 USD (một tỷ đồng). Chỉ một số người nổi tiếng được cầm và dùng thử sản phẩm trong thời gian ngắn. Ảnh chụp từ 12S Ultra Concept với ống kính Leica M tạo ấn tượng với độ chi tiết cao, dải tương phản hay tông màu giống chất của hãng máy ảnh Đức.

Sau khi trải nghiệm, các reviewer công nghệ tại Trung Quốc cho biết Xiaomi 12S Ultra khi gắn ống kính Leica cho một chất lượng ảnh rất tốt, màu sắc đặc trưng của Leica kèm theo hiệu ứng trường ảnh hẹp khiến ảnh chụp ra không khác gì khi chụp từ một chiếc máy ảnh chuyên dụng.

Lý Bạch Thố Tử (李白兔子), một nhiếp ảnh gia tự do đồng thời là biên tập viên tạp chí Image Vision đã sử dụng chiếc Xiaomi 12S Ultra bản concept, kết hợp với 3 ống kính Miyazaki 35mm f/1.4, 50mm f/1.0 và Leica 8.5cm 1:1.5 để chụp ra những bức ảnh có độ sâu trường ảnh nông và có bokeh đẹp mắt.

Hình ảnh chụp từ Xiaomi 12s ultra với lens máy ảnh Leica

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *